ആദ്യത്തെ മുസ്ലീം, ആദ്യത്തെ മുഅമിൻ..

Anitha Nair
0

First muslim, muhammed nabi saw,moosa nabi saw


ആദ്യത്തെ മുസ്ലീം, ആദ്യത്തെ മുഅമിൻ 

ലോകത്തെ സൃഷ്ടിക്കുന്നതോ, ആത്മീയാരോഹണമോ, ശിക്ഷയോ, പ്രതിഫലമോ ആകട്ടെ, അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഘട്ടങ്ങളായി പ്രകടമാകുന്നത് ചരിത്രത്തിലുടനീളം നാം കാണുന്നു. ആദാമിന് മുമ്പ്, മനുഷ്യൻ തിന്മയുടെ അസ്തിത്വത്തെക്കുറിച്ച് അറിയാതെ നിരപരാധിയായ അവസ്ഥയിലാണ് ജീവിച്ചിരുന്നത്, അതിനാൽ, പ്രവർത്തനത്തിന്റെയും പെരുമാറ്റത്തിന്റെയും നിരവധി സാധ്യതകൾക്കിടയിൽ ഒരു തിരഞ്ഞെടുപ്പ് നടത്തേണ്ടതിന്റെ എക്കാലത്തെയും ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ച് അജ്ഞനായിരുന്നു. മറ്റെല്ലാ മൃഗങ്ങളെയും പോലെ അവൻ തന്റെ സഹജവാസനയുടെ വെളിച്ചത്തിൽ മാത്രം ജീവിച്ചു. അവന്റെ നിരപരാധിത്വം അവന്റെ അസ്തിത്വത്തിന്റെ ഒരു വ്യവസ്ഥ മാത്രമായിരുന്നു, ഒരു ഗുണമല്ല, അത് അവന്റെ ജീവിതത്തിന് ഒരു നിശ്ചലമായ ഗുണം നൽകി, അങ്ങനെ അവനെ ധാർമ്മികവും ആത്മീയവും ബൗദ്ധികവുമായ വികാസത്തിൽ നിന്ന് മാറ്റിനിർത്തി. അവന്റെ ബോധത്തിന്റെ വളർച്ച - ദൈവത്തിന്റെ ആജ്ഞയോടുള്ള മനഃപൂർവ്വം അനുസരണക്കേട് പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നു - ഇതെല്ലാം മാറ്റി. അത് അവനെ തികച്ചും സഹജമായ ഒരു സത്തയിൽ നിന്ന് ഒരു സമ്പൂർണ്ണ മനുഷ്യ അസ്തിത്വമാക്കി മാറ്റി - ശരിയും തെറ്റും തിരിച്ചറിയാനും അങ്ങനെ തന്റെ ജീവിതരീതി തിരഞ്ഞെടുക്കാനും കഴിവുള്ള ഒരു മനുഷ്യൻ.


മനുഷ്യന്റെ ബൗദ്ധിക വികാസത്തിന് അനുസൃതമായ മാർഗനിർദേശം വർധിപ്പിക്കാൻ പ്രവാചകന്മാരെ ഘട്ടം ഘട്ടമായി അയച്ചു, കാരണം "അല്ലാഹു ഒരു ആത്മാവിനും താങ്ങാനാവുന്നതിലധികം ഭാരം നൽകുന്നില്ല" (2:287). ആത്മീയ സ്ഥിരതയും ആത്മീയ ശാന്തതയും കൈവരിക്കാൻ മനുഷ്യനെ സഹായിക്കുക എന്നതാണ് ലക്ഷ്യം. നമ്മുടെ ആത്മീയ പാതയുടെയും നമ്മുടെ എല്ലാ വിശ്വാസ പാരമ്പര്യങ്ങളുടെയും പാഠവും ലക്ഷ്യവും ദൈവികതയുമായി നമ്മുടെ ഈ ലയനമാണ്.


എന്നിരുന്നാലും, സമാനതകളോടെ ആരംഭിക്കുന്ന ഈ പാത, മനുഷ്യന്റെ ബൗദ്ധിക വികാസങ്ങളുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്ന തരത്തിൽ പരിണമിക്കുമ്പോൾ കൂടുതൽ പരിഷ്കരിക്കപ്പെടുന്നു. വിശുദ്ധ ഖുറാൻ ഈ സമാനതകൾക്കും വ്യതിരിക്തതകൾക്കും അടിത്തറയിടുന്നു - ഇത് അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ ഘട്ടങ്ങളും പ്രകടമാക്കുന്നു. മൂസാ നബി(അ)യെ കുറിച്ച് അല്ലാഹു പറയുന്നു: മൂസയോട് അവന്റെ നാഥൻ അവനോട് സംസാരിച്ചപ്പോൾ അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: 'എന്റെ നാഥാ, എനിക്ക് നിന്നെ കാണാൻ എനിക്ക് നിന്നെ കാണിച്ചുതരേണമേ' അവൻ മറുപടി പറഞ്ഞു, 'നിനക്ക് അത് സാധിക്കില്ല. എന്നെ കാണാൻ നിർബന്ധമാണെകിൽ , എന്നാൽ ആ പർവ്വതത്തിലേക്കു നോക്കൂ; അത് അതിന്റെ സ്ഥാനത്ത് തന്നെ തുടരുകയാണെങ്കിൽ നീ എന്നെ കാണും.’ അവന്റെ നാഥൻ മലയിൽ പ്രത്യക്ഷനായപ്പോൾ ആ പർവ്വദം തകർന്നു നാമാവശേഷമായി , മൂസാ ബോധരഹിതനായി വീണു. അവൻ സുഖം പ്രാപിച്ചപ്പോൾ അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: 'നീ പരിശുദ്ധൻ, ഞാൻ നിന്റെ നേരെ തിരിഞ്ഞു, ഞാൻ ആദ്യം വിശ്വസിക്കുന്നു.'


കൂടാതെ, തിരുനബി(സ)യോട് ഇപ്രകാരം പറയാൻ കൽപ്പിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു: ‘എന്റെ പ്രാർത്ഥനയും എന്റെ ത്യാഗവും എന്റെ ജീവിതവും എന്റെ മരണവുമെല്ലാം ലോകരക്ഷിതാവായ അല്ലാഹുവിനുള്ളതാണ്. അവന് പങ്കാളിയില്ല. അങ്ങനെ എന്നോട് കൽപിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, ഞാൻ കീഴ്പെടുന്നവരിൽ ഒന്നാമനാണ്. (ഞാൻ ആദ്യത്തെ മുസ്ലീമാണ്: അന അവ്വലുൽ മുസ്ലിമീൻ) (6:163-164; 6:15; 39:12-13)


ഈ പരാമർശങ്ങൾ അദ്വിതീയവും രണ്ട് പ്രവാചകന്മാരിലും സമാനതകളും വ്യത്യാസങ്ങളും വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു, അവ ഇവിടെ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യും.

സമാനതകൾ

വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ അല്ലാഹു പറയുന്നു: ഫിർഔനിലേക്ക് ഒരു ദൂതനെ അയച്ചത് പോലെ തന്നെ, നിങ്ങളുടെ മേൽ സാക്ഷിയായ ഒരു ദൂതനെ തീർച്ചയായും ഞാൻ നിങ്ങളുടെ അടുത്തേക്ക് അയച്ചിട്ടുണ്ട് (73:16)


اِنَّاۤ اَرۡسَلۡنَاۤ رَسُوۡلًا ۬ۙ شَاہِدًا عَلَیۡکُمۡ عَلَیۡکُمۡ کَمَٰۡۡۤ کیریۡکُمۡ


ഈ വാക്യത്തിൽ, വിശുദ്ധ ഖുറാൻ പ്രവാചകനായ മൂസാ(അ)യും തിരുനബി(സ)യും തമ്മിലുള്ള സമാനതകളെ പരാമർശിക്കുന്നു. ഈ വാക്യം ബൈബിളിലെ പ്രവചനത്തെയും സൂചിപ്പിക്കുന്നു:


നിന്നെപ്പോലെ ഒരു പ്രവാചകനെ ഞാൻ അവരുടെ സഹോദരന്മാരുടെ ഇടയിൽനിന്നു ഇറക്കും; ഞാൻ കല്പിക്കുന്നതൊക്കെയും അവൻ അവരോടു പറയും. അവൻ എന്റെ നാമത്തിൽ പറയുന്ന എന്റെ വചനം കേൾക്കാത്തവനോടു ഞാൻ അതു ചോദിക്കും. (ആവർത്തനം 18:18-19)


രണ്ട് പ്രവാചകന്മാരും ഒരേ തരത്തിലുള്ളവരായിരിക്കുമെന്ന് ഇത് കാണിക്കുന്നതിനാൽ, "[L] നിനക്ക് പോലെ" എന്നത് പ്രാധാന്യമർഹിക്കുന്നു - അതായത്, ഇരുവരും ഒരു പുതിയ നിയമം കൊണ്ടുവരും. രണ്ട് പ്രവാചകന്മാരും പ്രവാചകന്മാരിൽ നിയമപാലകരെന്ന അപൂർവ പദവിയാണ് നേടിയത്.


കൂടാതെ, നിയമം വഹിക്കുന്ന രണ്ട് പ്രവാചകന്മാർക്കും ദീർഘകാലമായി കാത്തിരുന്ന, പരിഷ്കർത്താവായ പ്രവാചകന്മാരുണ്ടായിരുന്നു. വാഗ്ദത്തം ചെയ്യപ്പെട്ട രണ്ട് മിശിഹാമാരും (യേശു(അ), ഹസ്രത്ത് മിർസ ഗുലാം അഹ്മദ്(അ) എന്നിവർ അവരുടെ വിശ്വാസത്തിന്റെ പതിനാലാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ തുടക്കത്തിലാണ് പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടത്.


വ്യത്യാസങ്ങൾ

വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ അല്ലാഹു പറയുന്നു: ഈ ദിവസം ഞാൻ നിങ്ങളുടെ മതത്തെ നിങ്ങളുടെ നന്മയ്ക്കുവേണ്ടി പൂർണ്ണമാക്കുകയും, എന്റെ അനുഗ്രഹം നിങ്ങളുടെ മേൽ പൂർത്തീകരിക്കുകയും, ഇസ്ലാം നിങ്ങളുടെ വിശ്വാസമായി നിങ്ങൾക്കായി തിരഞ്ഞെടുക്കുകയും ചെയ്തു. നബി(സ), നബി(സ)യുടെ അനുചരന്മാരും ഉമ്മയും.


മുൻകാല ഗ്രന്ഥങ്ങളും പ്രവാചകന്മാരും ഒരു പ്രത്യേക വ്യക്തിക്കും സമയത്തിനും മാത്രമായി പരിമിതപ്പെടുത്തിയിരുന്നു. വിശുദ്ധ ഖുർആനും തിരുനബി(സ)യും വിശുദ്ധ ക്വുർആനും എല്ലാ മനുഷ്യർക്കും വേണ്ടിയും എല്ലാ കാലത്തും അയക്കപ്പെട്ടവയാണ്.


കാലക്രമേണ, ആളുകൾ മുൻ തിരുവെഴുത്തുകളെ ദുഷിപ്പിച്ചു, വാചകം മാത്രമല്ല, ഉദ്ദേശ്യവും നഷ്ടപ്പെട്ടു. ഈ വാക്യങ്ങളിൽ, തോറയും ഖുറാനും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസത്തെ അല്ലാഹു പരാമർശിക്കുന്നു:


തീർച്ചയായും നാം തൗറാത്ത് അവതരിപ്പിച്ചു, അതിൽ മാർഗദർശനവും വെളിച്ചവുമുണ്ടായിരുന്നു. അതിലൂടെ നമ്മെ അനുസരിക്കുന്ന പ്രവാചകന്മാർ യഹൂദർക്കുവേണ്ടി വിധിച്ചു, അതുപോലെ ദൈവികരും നിയമജ്ഞരും; കാരണം, അവർ അല്ലാഹുവിന്റെ ഗ്രന്ഥം സൂക്ഷിക്കേണ്ടതായിരുന്നു, കാരണം അവർ അതിന്റെ സംരക്ഷകരായിരുന്നു. ആകയാൽ മനുഷ്യരെ ഭയപ്പെടാതെ എന്നെ ഭയപ്പെടുവിൻ; എന്റെ അടയാളങ്ങൾ തുച്ഛമായ വിലയ്ക്ക് മാറ്റരുത്. അല്ലാഹു അവതരിപ്പിച്ചതനുസരിച്ച് ആർ വിധിക്കുന്നില്ലയോ അവർ തന്നെയാണ് അവിശ്വാസികൾ. (5:45).


തീർച്ചയായും, നാം തന്നെയാണ് ഈ ഉദ്ബോധനം അവതരിപ്പിച്ചത്, തീർച്ചയായും നാം അതിന്റെ കാവൽക്കാരനായിരിക്കും. (15:10). തോറയെ സംരക്ഷിക്കാൻ യഹൂദരോട് ആവശ്യപ്പെടുമ്പോൾ, അള്ളാഹു തന്നെ ഖുർആനെ സംരക്ഷിക്കും. മറ്റൊരു ഗ്രന്ഥത്തിനും ഈ അവകാശവാദം ഉന്നയിക്കാനാവില്ല. പ്രവാചകൻ(സ)യുടെ കാലം മുതൽ ക്വുർആൻ ആദ്യമായി അവതരിക്കപ്പെട്ടതും സംരക്ഷിക്കപ്പെട്ടതും എങ്ങനെയെന്ന് പരിശോധിച്ചാൽ ഇത് തെളിവുകളോടെ സ്ഥിരീകരിക്കപ്പെടുന്നു.


വിശുദ്ധ ഖുർആനിന്റെ മറ്റൊരു പ്രത്യേകത, ഘട്ടം ഘട്ടമായുള്ള അവതരണമാണ്. അല്ലാഹു പറയുന്നു: ഖുർആനിനെ മനുഷ്യർക്ക് ഇടവിട്ട് വായിച്ചു കേൾപ്പിക്കാൻ വേണ്ടി നാം അത് കഷണങ്ങളായി ഇറക്കി, അത് കഷണങ്ങളായി ഇറക്കി. , അവരുടെ ജീവിതത്തിലേക്ക് അത് പഠിക്കുകയും സ്വാംശീകരിക്കുകയും ചെയ്യുക. അതിന്റെ ഉടനടി അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്നവരുടെ താൽക്കാലിക എതിർപ്പുകൾക്ക് ഉത്തരം നൽകേണ്ടതും ഇസ്‌ലാമിലേക്ക് ആദ്യമായി പരിവർത്തനം ചെയ്തവരുടെ ഉടനടി ആത്മീയ ആവശ്യങ്ങൾ തൃപ്തിപ്പെടുത്തേണ്ടതും ഉണ്ടായിരുന്നു. എല്ലാ കാലത്തും മനുഷ്യരാശിയുടെ ബഹുസ്വരവും വൈവിധ്യപൂർണ്ണവുമായ പ്രശ്നങ്ങൾക്ക് മാർഗനിർദേശം നൽകേണ്ടതായിരുന്നു. ഖുർആനിന്റെ ഭാഗികമായ വെളിപ്പെടുത്തലും ബൈബിൾ പ്രവചനം നിറവേറ്റുന്നു:


അവൻ ആരെയാണ് അറിവ് പഠിപ്പിക്കേണ്ടത്, ആരെയാണ് സന്ദേശം ഗ്രഹിപ്പിക്കുന്നത്? പാലിൽ നിന്ന് മുലകുടി മാറിയവർ; മുലയിൽ നിന്ന് വലിച്ചെടുത്തതോ? എന്തെന്നാൽ, അത് പ്രമാണത്തിന്മേൽ ചട്ടം, ചട്ടത്തിന്മേൽ പ്രമാണം, വരിയിൽ വരി, വരിയിൽ വരി; വിചിത്രമായ ചുണ്ടുകളാലും മറ്റൊരു നാവാലും അവൻ ഈ ജനത്തോട് സംസാരിക്കും (യെശയ്യാവ് 28: 9-11).


ഇസ്‌ലാം മനുഷ്യന്റെ സ്വഭാവവുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്ന മതമാണ്. ക്വുർആൻ പറയുന്നതുപോലെ: ഏകമനസ്സോടെ വിശ്വാസത്തിൽ സ്വയം അർപ്പിക്കുക, അങ്ങനെ അല്ലാഹു രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത പ്രകൃതിയെ പിന്തുടരുക. അല്ലാഹുവിന്റെ സൃഷ്ടികൾക്ക് മാറ്റമില്ല. അതാണ് ശാശ്വതമായ വിശ്വാസം. എന്നാൽ അധികമാരും അറിയുന്നില്ല (30:31)

മുഹമ്മദ് നബി(സ)യും മൂസാ(അ)യും തമ്മിലുള്ള മറ്റൊരു വേർതിരിവ് വിശുദ്ധ ഖുർആൻ ഒരു ഉപമയിലൂടെ അവതരിപ്പിക്കുന്നു. നേരത്തെ പ്രസ്താവിച്ചതുപോലെ, ദൈവം തൻറെ വാക്കുകൾ ആരുടെ വായിൽ നൽകുമെന്ന് ഇസ്രായേൽ സഹോദരന്മാരുടെ ഇടയിൽ നിന്ന് ഒരു പ്രവാചകൻ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുമെന്ന് മോശയ്ക്ക് എല്ലായ്പ്പോഴും അറിയാമായിരുന്നു. (ആവർത്തനം 18:18-19). വാഗ്ദത്ത പ്രവാചകൻ മോശയെക്കാൾ വലിയ ദൈവിക പ്രകടനമായിരിക്കും എന്ന് പ്രവചനം സൂചിപ്പിക്കുന്നു. “ആ പ്രവാചകൻ” ആരായിരിക്കുമെന്ന് കാണാൻ മോശെ തീവ്രമായി ആഗ്രഹിച്ചു. (7:144) അവന്റെ ജിജ്ഞാസയെ തൃപ്തിപ്പെടുത്താൻ, "ഖിസ്ർ" എന്ന പേരിലും അറിയപ്പെടുന്ന "ആ പ്രവാചകന്റെ" ഒരു ദർശനം ദൈവം കാണിച്ചു. ഉപമയിൽ, മോശെ (അ) ദൈവത്തിന്റെ ദാസനെ കണ്ടുമുട്ടുന്നു, "നാം നമ്മിൽ നിന്ന് അറിവ് പഠിപ്പിച്ചു" (18:66). ഈ ദാസൻ മോശയെ ഒരു യാത്രയിൽ കൊണ്ടുപോകുന്നു. മോശയുടെ ജിജ്ഞാസ ഉപമയിൽ ഉടനീളം പ്രകടമാണ്, “ദൈവത്തിന്റെ ദാസൻ” നിശബ്ദത പാലിക്കാൻ മോശയെ ആവർത്തിച്ച് ഉദ്‌ബോധിപ്പിക്കുന്നു. (18:68) എന്നിട്ടും അവർ യാത്ര ചെയ്യുമ്പോൾ മൂസാ(അ) ചോദ്യങ്ങൾ ചോദിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു. അവസാനം ഖിസ്ർ പറഞ്ഞു, "ഇത് ഞാനും നീയും തമ്മിലുള്ള വേർപിരിയലാണ്." (18:79) തിരുമേനി പറഞ്ഞതായി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെടുന്നു: "മൂസാ മിണ്ടാതിരുന്നെങ്കിൽ! അദ്ദേഹം അങ്ങനെ ചെയ്തിരുന്നെങ്കിൽ, നമുക്ക് അദൃശ്യകാര്യങ്ങളെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ അറിവ് ലഭിക്കുമായിരുന്നു'' (ബുഖാരി, കിതാബുത്-തഫ്സീർ). ഖുർആനിന്റെ പഠനത്തിലൂടെ, ഈ ദൈവദാസൻ - ഈ അബ്ദുല്ല - മറ്റാരുമല്ല, മുഹമ്മദ് നബി(സ)യുടെ ആത്മാവിന്റെ ആൾരൂപമായിരുന്നുവെന്ന്.


ഇത് നമ്മെ ആദ്യത്തെ മോമിനിലേക്കും ആദ്യത്തെ മുസ്ലിമിലേക്കും തിരികെ കൊണ്ടുവരുന്നു. തനിക്ക് സ്വയം വെളിപ്പെടുത്താൻ മൂസാ നബി (അ) ദൈവത്തോട് ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോൾ, അത് മൂസാ (അ)ക്ക് സഹിക്കാനാവില്ലെന്ന് അല്ലാഹു പ്രഖ്യാപിച്ചു. (7:144). ഈ വാക്യത്തിൽ, താൻ ആവശ്യപ്പെട്ട ആ ദിവ്യപ്രകടനത്തിന് സാക്ഷ്യം വഹിക്കാനും ചെറുത്തുനിൽക്കാനുമുള്ള ഉയർന്ന ആത്മീയ ഔന്നത്യം താൻ നേടിയിട്ടില്ലെന്ന് മോശെ (അ) മനസ്സിലാക്കി. ആ അദ്വിതീയമായ പദവി അവനെക്കാൾ വളരെ വലിയവനായി സംവരണം ചെയ്യപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു - ദൈവത്തിന്റെ സൃഷ്ടിയുടെ കിരീടം -- വിശുദ്ധ പ്രവാചകൻ മുഹമ്മദ് (സ). അപ്പോൾ മൂസാ(അ) സ്വയമേവ വിളിച്ചുപറഞ്ഞു: "ഞാൻ നിന്റെ നേരെ തിരിഞ്ഞു, ഞാൻ ആദ്യം വിശ്വസിക്കുന്നു." പ്രധാന ഇസ്രായേൽ പ്രവാചകൻ - അദ്ദേഹത്തിന്റെ അനുയായികൾ ജൂതന്മാരും ക്രിസ്ത്യാനികളും ആയിത്തീർന്നു - മുഹമ്മദ് നബി(സ)യിൽ തന്റെ വിശ്വാസം പ്രഖ്യാപിച്ചു, അങ്ങനെ അദ്ദേഹത്തിൽ ആദ്യമായി വിശ്വസിച്ചു.


പ്രവാചകൻ(സ)യുടെ ആത്മീയ യാത്രയിൽ (മിറാജ്) വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ വിവരിച്ചിരിക്കുന്നതുപോലെ, അല്ലാഹുവിന്റെയും നബി(സ)യുടെയും ബന്ധത്തിൽ നാം ഇത് അതിന്റെ ആത്യന്തിക രൂപത്തിൽ കാണുന്നു: അപ്പോൾ പ്രവാചകൻ അല്ലാഹുവിലേക്ക് അടുത്തു; അപ്പോൾ അള്ളാഹു അവന്റെ നേർക്ക് ചാഞ്ഞു, അങ്ങനെ അത് ഒരു കോർഡ് രണ്ട് വില്ലുകളോ അതിലും അടുത്തോ സേവിക്കുന്നതുപോലെ ആയിത്തീർന്നു. അപ്പോൾ അവൻ തന്റെ ദാസനോട് താൻ വെളിപ്പെടുത്താൻ ഉദ്ദേശിച്ചത് അവൻ വെളിപ്പെടുത്തി. (53:9-11)


വാഗ്ദത്ത മസീഹ്(അ) പറയുന്നു:


നമ്മുടെ തിരുമേനി(സ) എല്ലാ പ്രവാചകന്മാരുടെയും പേരുകൾ അവനിൽ സംയോജിപ്പിക്കുന്നു, കാരണം മറ്റെല്ലാ പ്രവാചകന്മാരിലും നാം കാണുന്ന മഹത്തായ ഗുണങ്ങൾ അവനിൽ സമ്മിശ്രമാണ്. അതിനാൽ, അവൻ മോശയും യേശുവുമാണ്; അവൻ ആദം, അവൻ അബ്രഹാം, അവൻ ജോസഫ്, അവൻ യാക്കോബ്. "അതിനാൽ നീ അവരുടെ മാർഗനിർദേശം പിന്തുടരുക" എന്ന വാക്യത്തിൽ ദൈവം അത് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. (6:91): അർത്ഥം: അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രവാചകരേ, എല്ലാ പ്രവാചകന്മാരുടെയും വിവിധ അധ്യാപനങ്ങൾ നിങ്ങളിൽ ലയിപ്പിക്കുക! എല്ലാ പ്രവാചകന്മാരുടെയും ശ്രേഷ്ഠത തിരുനബി(സ)യിൽ സമ്മേളിച്ചതായി ഇത് വ്യക്തമാക്കുന്നു. വാസ്തവത്തിൽ, മുഹമ്മദ് എന്ന പേര് തന്നെ ഇതിലേക്ക് വിരൽ ചൂണ്ടുന്നു, കാരണം അതിന്റെ അർത്ഥം "ഏറ്റവും പ്രശംസിക്കപ്പെടുന്നവൻ" എന്നാണ്. എല്ലാ പ്രവാചകന്മാരുടെയും ഏറ്റവും മികച്ച സദ്ഗുണങ്ങളും സവിശേഷ ഗുണങ്ങളും അവനിൽ ലയിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് അനുവദിച്ചാൽ മാത്രമേ ഏറ്റവും ഉയർന്ന സ്തുതി സങ്കൽപ്പിക്കാൻ കഴിയൂ. (അയേന കമലത്ത് ഇ ഇസ്ലാം: റൂഹാനി ഖസാഇൻ, വാല്യം 5, പേജ് 343)


താനും അവന്റെ ആളുകളും പീഡനത്തെത്തുടർന്ന് വീടുവിട്ടുപോകുന്നതിന്റെ വെല്ലുവിളി മോശെ (അ) നേരിട്ടു. ഫറവോനും അവന്റെ സൈന്യവും ചൂടേറിയ പിന്തുടരലിലായിരുന്നു, അതിനാൽ മോശയും സംഘവും ചെങ്കടലിൽ എത്തിയപ്പോൾ അത് അവസാനിച്ചതായി തോന്നി. വിശുദ്ധ ക്വുർആൻ പറയുന്നു: രണ്ട് ആതിഥേയരും പരസ്പരം കണ്ടപ്പോൾ മൂസായുടെ അനുചരന്മാർ പറഞ്ഞു: 'തീർച്ചയായും ഞങ്ങൾ പിടികൂടിയിരിക്കുന്നു. (26:62; 5:22-23; 7:149; 20:87-92) മൂസാ(അ) പറഞ്ഞു: ‘ഒരിക്കലും ഇല്ല!’ അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു, ‘എന്റെ നാഥൻ എന്നോടൊപ്പമുണ്ട്; അവൻ എന്നെ നേർവഴിയിലാക്കും.’ (26:63). അവൻ അവരെ നേർവഴിക്ക് നയിക്കുകയും ചെയ്തു.


ഇത് എല്ലാ പ്രവാചകന്റെ കാലത്തും സംഭവിക്കുന്നതാണ്. അതിന്റെ ഉജ്ജ്വലമായ മാതൃക തിരുനബി(സ)യുടെ ജീവിതമാണ്. വിശുദ്ധ ഖുർആൻ പറയുന്നു:


നിങ്ങൾ അവനെ സഹായിച്ചില്ലെങ്കിൽ, അവർ രണ്ടുപേരും ഗുഹയിലായിരുന്നപ്പോൾ അവിശ്വാസികൾ അവനെ പുറത്താക്കിയപ്പോഴും അല്ലാഹു അവനെ സഹായിച്ചുവെന്ന് അറിയുക, അവർ രണ്ടുപേരും ഗുഹയിലായിരിക്കുമ്പോൾ, അവൻ തന്റെ കൂട്ടുകാരനോട് പറഞ്ഞു: 'ദു:ഖിക്കേണ്ട, അല്ലാഹു നമ്മോടൊപ്പമുണ്ട്. .' അപ്പോൾ അല്ലാഹു അവന്റെ മേൽ സമാധാനം ഇറക്കി, നിങ്ങൾ കാണാത്ത സൈന്യങ്ങളാൽ അവനെ ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും, അവിശ്വാസികളുടെ വചനം താഴ്ത്തുകയും ചെയ്തു, അത് അല്ലാഹുവിന്റെ മാത്രം വചനമാണ് പരമോന്നതമായത്. അല്ലാഹു പ്രതാപിയും യുക്തിമാനുമാകുന്നു. (9:40)

മോശെ (അ) ഈജിപ്ത് വിട്ടതുപോലെ, പ്രവാചകൻ മുഹമ്മദ് (സ) മക്ക വിട്ടു, സമാനമായ ഒരു നിർജ്ജീവമായ വേട്ടയാടൽ അനുഭവിച്ചു. അബൂബക്കർ(റ)നോടൊപ്പം ഒരു ഗുഹയിൽ അഭയം പ്രാപിച്ചപ്പോൾ പ്രവാചകൻ(സ) മക്കയിൽ നിന്ന് മദീനയിലേക്ക് പലായനം ചെയ്‌തതിനെക്കുറിച്ചാണ് മേൽപ്പറഞ്ഞ ഖുറാൻ സൂക്തം പരാമർശിക്കുന്നത്. അബൂബക്കർ(റ) ഉടൻതന്നെ അവരുടെ ആപത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം മനസ്സിലാക്കി. ഗുഹയിലായിരുന്നപ്പോൾ അബൂബക്കർ(റ) കരയാൻ തുടങ്ങി. എന്തിനാണ് കരഞ്ഞത് എന്ന് തിരുമേനി(സ) ചോദിച്ചു. അബൂബക്കർ മറുപടി പറഞ്ഞു: "ദൈവത്തിന്റെ പ്രവാചകരേ, ഞാൻ എന്റെ ജീവനെ ഓർത്ത് കരയുന്നില്ല, കാരണം ഞാൻ മരിച്ചാൽ അത് ഏകജീവന്റെ ചോദ്യം മാത്രമാണ്. എന്നാൽ നിങ്ങൾ മരിക്കുകയാണെങ്കിൽ, അത് ഇസ്ലാമിന്റെയും മുഴുവൻ മുസ്ലീം സമൂഹത്തിന്റെയും മരണമായിരിക്കും" (സുർഖാനി)


കടലിലെ മരണത്തിന്റെ പിടിയിൽ നിന്ന് അവരെ രക്ഷിച്ചതുൾപ്പെടെ നിരവധി ദൈവിക അടയാളങ്ങൾ മോശെ (അ) കാണിച്ചിട്ടും, അദ്ദേഹത്തിന്റെ അനുയായികൾ മടിച്ചുനിന്നു. വാഗ്ദത്ത ഭൂമിയിൽ പ്രവേശിക്കാൻ സമയമായപ്പോൾ, അവന്റെ അനുയായികൾ പറഞ്ഞു, ‘അയ്യോ മോശെ, അവർ അതിൽ ഉള്ളിടത്തോളം ഞങ്ങൾ അതിൽ പ്രവേശിക്കുകയില്ല. അതിനാൽ നീയും നിൻറെ രക്ഷിതാവും പോയി യുദ്ധം ചെയ്യുക, ഞങ്ങൾ ഇവിടെ ഇരിക്കുന്നു.’ (5:25) അങ്ങനെ, മൂസാ(അ)യുടെ കൂട്ടാളികൾ ഭീരുക്കളും വിശ്വാസമില്ലാത്തവരും മടിയന്മാരുമായിരുന്നു. മൂസാ(അ)ക്കും മുഹമ്മദ് നബി(സ)ക്കും അവരുടെ വീടുകൾ വിട്ട് പലായനം ചെയ്യേണ്ടി വന്നതിനാൽ, രണ്ടാമത്തേതും ഭീരുക്കളായ കൂട്ടാളികളാൽ കഷ്ടപ്പെടുമോ?


മുഹമ്മദ് നബി(സ)യുടെ അനുചരന്മാർ പാപികളിൽ നിന്ന് പുണ്യാളന്മാരായി മാറുകയും മികച്ചവരാകാൻ പരസ്പരം മത്സരിക്കുകയും ചെയ്തുവെന്ന് ചരിത്രം തെളിയിക്കുന്നു. ബദ്‌റിൽ മികച്ച സജ്ജീകരണങ്ങളുള്ള മക്കക്കാരോട് യുദ്ധം ചെയ്യുന്നതിനെക്കുറിച്ച് മുഹമ്മദ് നബി(സ) തന്റെ സജ്ജരല്ലാത്ത കൂട്ടാളികളിൽ നിന്ന് ഉപദേശം തേടിയതാണ് ധൈര്യത്തിന്റെ വലിയ പരീക്ഷണങ്ങളിലൊന്ന്. ഒരു സഹയാത്രികൻ എഴുന്നേറ്റുനിന്ന് തിരുനബി(സ)യെ അവിസ്മരണീയമായ വാക്കുകളിൽ അഭിസംബോധന ചെയ്തു, "ദൈവത്തിന്റെ പ്രവാചകരേ, മോശയുടെ അനുചരന്മാർ പറഞ്ഞതുപോലെ ഞങ്ങൾ നിന്നോട് പറയില്ല, 'നീയും നിന്റെ നാഥനും പോയി യുദ്ധം ചെയ്യുക, ഞങ്ങൾ ഇവിടെ ഇരിക്കുക'. . മറിച്ച്, കർത്താവിന്റെ പ്രവാചകരേ! ഞങ്ങൾ എപ്പോഴും നിങ്ങളോടൊപ്പമുണ്ട്, നിങ്ങൾ പോകുന്നിടത്തേക്ക് ഞങ്ങൾ നിങ്ങളോടൊപ്പം പോകും. നിന്റെ വലത്തോട്ടും ഇടത്തോട്ടും നിന്റെ മുന്നിലും പിന്നിലും ഞങ്ങൾ ശത്രുവിനോട് പോരാടും; നിന്റെ കണ്ണുകളെ ആശ്വസിപ്പിക്കുന്നത് ഞങ്ങളിൽ നിന്ന് നീ കാണുമെന്ന് ഞങ്ങൾ ദൈവത്തിൽ വിശ്വസിക്കുന്നു. ഈ വാക്കുകൾ കേട്ടപ്പോൾ തിരുമേനിയുടെ മുഖം സന്തോഷത്താൽ തിളങ്ങി എന്നാണ് പാരമ്പര്യം. (ബുഖാരി & ഹിഷാം)


വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ നബി(സ)യെ കുറിച്ച് അല്ലാഹു പറയുന്നു: അക്ഷരജ്ഞാനമില്ലാത്ത ജനങ്ങൾക്കിടയിൽ നിന്ന് തന്നെ ഒരു ദൂതനെ ഉയർത്തിയത് അവനാണ്, അവർക്ക് അവന്റെ ദൃഷ്ടാന്തങ്ങൾ ഓതിക്കൊടുക്കുകയും, അവരെ ശുദ്ധീകരിക്കുകയും, ഗ്രന്ഥവും ജ്ഞാനവും പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. മുമ്പ്, പ്രകടമായ വഴിതെറ്റലിൽ ആയിരുന്നു (62:3) ഏറ്റവും വ്യതിരിക്തമായ അടയാളം പ്രാർത്ഥനകളുടെയും ദൈവിക കൂട്ടായ്മയുടെയും ശക്തിയും അത്ഭുതവുമായിരുന്നു. തീർച്ചയായും, മോശെ(അ)യും അത്ഭുതങ്ങളും ദൈവിക കൂട്ടായ്മയും കാണിച്ചു, എന്നാൽ മുഹമ്മദ് നബി(സ)യുടെ വ്യാപ്തി തികച്ചും വ്യത്യസ്തമായ തലത്തിലായിരുന്നു. വാഗ്ദത്ത മസീഹ് (അ) വിശദീകരിക്കുന്നു:


ചുരുങ്ങിയ സമയത്തിനുള്ളിൽ ലക്ഷക്കണക്കിന് മരിച്ചവരെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുകയും തലമുറകളായി വഴിതെറ്റിപ്പോയവർ ദൈവിക നിറം പൂശുകയും അന്ധരായവർക്ക് കാഴ്ച ലഭിക്കുകയും ചെയ്ത വിചിത്രമായ സംഭവം എന്താണെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് എന്തെങ്കിലും ധാരണയുണ്ടോ? , ഊമകളായിരുന്നവർ ദൈവിക ധാരണയെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കാൻ തുടങ്ങി, ലോകം ഇതുവരെ കണ്ടിട്ടില്ലാത്തതും കേട്ടിട്ടില്ലാത്തതുമായ ഒരു വിപ്ലവത്തിന് വിധേയമായോ? ദൈവത്തിൽ സ്വയം നഷ്ടപ്പെട്ട ഒരാളുടെ ഇരുണ്ട രാത്രികളിലെ യാചനകളാണ് ലോകത്തിൽ മുറവിളി ഉയർത്തിയത്, പഠിക്കാത്ത നിസ്സഹായന്റെ കാര്യത്തിൽ അസാധ്യമെന്ന് തോന്നുന്ന അത്ഭുതങ്ങൾ പ്രകടമാക്കി. അല്ലാഹുവേ, അവനിലും അവന്റെ ജനത്തിലും അവന്റെ ഉമ്മയെ ഓർത്ത് അവൻ അനുഭവിച്ച വേദനയ്ക്കും വേദനയ്ക്കും അനുസരിച്ച് നിന്റെ അനുഗ്രഹങ്ങളും സമാധാനവും ചൊരിയുകയും അവന്റെ മേൽ നിന്റെ കാരുണ്യത്തിന്റെ ദീപങ്ങൾ എന്നേക്കും ചൊരിയുകയും ചെയ്യേണമേ. (പ്രാർത്ഥനകളുടെ അനുഗ്രഹങ്ങൾ പേജ് 17)


നബി(സ)യുടെ അനുചരന്മാരുടെ ഉന്നതമായ പദവി, തിരുനബി(സ)യുടെ ഉന്നതമായ പദവിയും തിരുനബി(സ) തന്റെ കാലത്തെയും അഖരീനുകളിൽ നിന്നുള്ളവരിലും (അവസാന നാളുകളിൽ) ചെലുത്തിയ ശാശ്വത സ്വാധീനത്തെയും പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. വിശുദ്ധ ഖുർആനിന്റെ (3:32) കൽപ്പനയുടെ മാതൃകയായ വാഗ്ദത്ത മസീഹ്(അ)ൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട് (3:32) പ്രവാചകൻ (സ) യോട് പറയുക, 'നിങ്ങൾ അല്ലാഹുവിനെ സ്നേഹിക്കുന്നുവെങ്കിൽ, എന്നെ പിന്തുടരുക, അപ്പോൾ അല്ലാഹു നിങ്ങളെ സ്നേഹിക്കുകയും നിങ്ങളുടെ തെറ്റുകൾ പൊറുക്കുകയും ചെയ്യും. അല്ലാഹു ഏറെ പൊറുക്കുന്നവനും കരുണാനിധിയുമാകുന്നു.’ അർത്ഥമാക്കുന്നത് തിരുനബി(സ)യോടുള്ള സ്‌നേഹവും അനുസരണവും സ്ഥലത്തിനും സമയത്തിനും അതീതമായി മനുഷ്യനെ അല്ലാഹുവിലേക്ക് അടുപ്പിക്കുന്നു.

സലഫ്-അസ്-സാലിഹ് (ഭക്തരായ മുൻഗാമികൾ) എന്നും വിളിക്കപ്പെടുന്ന ഈ നബി(സ)യുടെ ഈ അനുചരന്മാർ ഇസ്‌ലാമിന് മുമ്പ് മാനുഷിക നേട്ടങ്ങളോ പ്രകടനമോ ഇല്ലാത്ത ഒരു ജനതയായിരുന്നു, എന്നാൽ ഒരിക്കൽ അവർ ഖുർആനിന്റെ ശാക്തീകരണ സന്ദേശത്തിന് വിധേയരായി. , നബി(സ)യുടെ കൂട്ടായ്മ അവർ ഊർജ്ജസ്വലരായി തീർത്തും രൂപാന്തരപ്പെട്ടു; അവർ തങ്ങളുടെ അലസതയും അലസതയും തട്ടിമാറ്റി, ഏറ്റവും മികച്ച പ്രകടനക്കാരും നേട്ടക്കാരുമായി. അവർ സ്പർശിക്കുന്നതെന്തും അവരുടെ ചലനാത്മകമായ വിശ്വാസത്തിലൂടെ പുതിയതായി മാറ്റി. അല്ലാഹുവിന്റെ ദൂതൻ (സ) പറഞ്ഞതായി ഒരു ഹദീസിൽ ഉദ്ധരിക്കപ്പെട്ടതായി വാഗ്ദത്ത മസീഹ് (അ) പറയുന്നു: അല്ലാഹു അല്ലാഹ് അസ്ഹാബിഹ് അതായത് അള്ളാഹു അല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമല്ല, എന്റെ കൂട്ടാളികളുടെ ഹൃദയങ്ങളിൽ അല്ലാഹു മാത്രമാണ് വസിക്കുന്നത്. (മൽഫുസാറ്റ് ഇംഗ്ലീഷ് വാല്യം 1 പേജ് 196)


പ്രവാചകരുടെ സഹയാത്രികരുടെ ഉന്നതമായ പദവിയെക്കുറിച്ച് മുൻ ഗ്രന്ഥങ്ങളൊന്നും പരാമർശിക്കുന്നില്ല. തിരുനബി(സ) റസിയല്ലാഹു ഉൻഹും വ റസൂ ഉൻഹോ-അല്ലാഹു അവരിൽ സംതൃപ്തനാണ്, അവർ അവനിൽ സംതൃപ്തരാണ്. (5:120; 9:100; 58:23; 98:9)


വിശുദ്ധ ഖുറാൻ മുസ്ലീം ഉമ്മയെ പരാമർശിക്കുന്നു: നിങ്ങൾ മനുഷ്യരാശിയുടെ നന്മയ്ക്കായി വളർത്തിയെടുത്ത ഏറ്റവും നല്ല ആളുകളാണ്; നിങ്ങൾ നന്മ കൽപിക്കുകയും തിന്മ വിരോധിക്കുകയും അല്ലാഹുവിൽ വിശ്വസിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വേദക്കാർ വിശ്വസിച്ചിരുന്നെങ്കിൽ, തീർച്ചയായും അത് അവർക്ക് ഉത്തമമായിരിക്കുമായിരുന്നു. അവരിൽ ചിലർ വിശ്വാസികളാണ്, എന്നാൽ അവരിൽ ഭൂരിഭാഗവും അനുസരണക്കേടു കാണിക്കുന്നു. (3:111)


എന്ത് ചെയ്യരുത്, എന്തൊക്കെ ഒഴിവാക്കണം എന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള മുസ്ലീം ഉമ്മത്തിനായുള്ള മുന്നറിയിപ്പുകൾ കൊണ്ട് വിശുദ്ധ ഖുർആനിൽ നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് മുൻ പ്രവാചകന്മാരുടെ ആളുകൾക്ക് സംഭവിച്ചതിന്റെ ആവർത്തനം. അതുകൊണ്ടാണ് മുഴുവൻ സൂറത്ത് ഫാത്തിഹയുടെയും പ്രാർത്ഥന വിശുദ്ധ ഖുർആനിന്റെ ആരംഭം. മുസ്‌ലിംകൾ പ്രാർത്ഥിക്കാനും അന്വേഷിക്കാനും പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു: നീ അനുഗ്രഹിച്ചവരുടെയും, നിന്റെ അപ്രീതിക്ക് പാത്രമാകാത്തവരുടെയും, വഴിതെറ്റാത്തവരുടെയും പാത. (1:7) മുസ്‌ലിം കേവലം പുണ്യം കാംക്ഷിക്കുക മാത്രമല്ല, ദൈവത്തിന്റെ പ്രത്യേക പ്രീതി നേടിയ മനുഷ്യരുടെ വർഗ്ഗത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്തുക എന്ന ലക്ഷ്യവും വേണം (4:70) വാക്യത്തിന്റെ അവസാന ഭാഗത്ത് കർശനമായ മുന്നറിയിപ്പ് അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. മനുഷ്യൻ ദൈവത്തിൽ നിന്ന് അനുഗ്രഹങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുകയും പിന്നീട് അവ ദുരുപയോഗം ചെയ്യാൻ തുടങ്ങുകയും ചെയ്യുന്നു. അല്ലെങ്കിൽ അവൻ ശരിയായ പാത നഷ്ടപ്പെടുന്നു, ഒരു വീഴ്ച നേരിടുന്നു, ദൈവത്താൽ തിരസ്കരിക്കപ്പെടുന്നു. ഈ ആപത്തിനെ പ്രതിരോധിക്കാനാണ് സൂക്തത്തിന്റെ അവസാനഭാഗം മനുഷ്യരാശിക്ക് പൊതുവെയും മുസ്ലീങ്ങൾക്ക് പ്രത്യേകിച്ചും മുന്നറിയിപ്പ് നൽകുന്നത്. അവന്റെ ഇഷ്ടപ്പെട്ടവരായിത്തീർന്നതിനുശേഷം, നാം അവന്റെ അപ്രീതിക്ക് പാത്രമാകുകയോ ശരിയായ പാതയിൽ നിന്ന് വ്യതിചലിക്കുകയോ ചെയ്യരുതെന്ന് പ്രാർത്ഥിക്കാൻ ദൈവം നമ്മോട് കൽപ്പിക്കുന്നു, അങ്ങനെ നമ്മുടെ പുരോഗതി ആത്മീയമോ കാലികമോ ആകട്ടെ, പിന്നോട്ട് പോകാതെ തുടർച്ചയായി തുടരട്ടെ. അല്ലാഹു മുന്നറിയിപ്പ് നൽകുന്നു: പറയുക: അല്ലാഹുവിന്റെ അടുക്കൽ അതിനെക്കാൾ മോശമായ പ്രതിഫലമുള്ളവരെപ്പറ്റി ഞാൻ നിങ്ങളെ അറിയിക്കട്ടെയോ? അള്ളാഹു ശപിച്ചവരും അവന്റെ കോപം പതിഞ്ഞവരും കുരങ്ങന്മാരും പന്നികളും ഉണ്ടാക്കിയവരും ദുഷ്ടനെ ആരാധിക്കുന്നവരുമാണ് അവർ. തീർച്ചയായും അവർ വളരെ മോശമായ അവസ്ഥയിലാണ്, നേർവഴിയിൽ നിന്ന് അകന്നുപോയിരിക്കുന്നു. (5:61)


മറ്റ് മുൻ മതങ്ങളിൽ നിന്നും മുൻ പ്രവാചകന്മാരിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തമായി ഇസ്‌ലാമിന്റെ പ്രവാചകൻ തന്റെ ജീവിതകാലത്ത് തന്റെ സന്ദേശത്തിന്റെ വിജയം കണ്ടു. ഇസ്‌ലാമിലെ വിജയം എന്നാൽ ആളുകളുടെ ഹൃദയം കീഴടക്കുക എന്നതാണ്, അതിനാൽ അവർ ഇസ്‌ലാമിനെ തങ്ങളുടെ വിശ്വാസമായി അംഗീകരിക്കുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് മക്കയിലേക്കുള്ള വിജയകരമായ പ്രവേശനത്തിന് ശേഷം ആയിരക്കണക്കിന് ആളുകൾ ഇസ്‌ലാമിലേക്ക് ചേക്കേറിയപ്പോൾ അല്ലാഹു നബി(സ)യോട് പറയുന്നത്: ഇപ്പോൾ അല്ലാഹുവിന്റെ സഹായം പ്രകടമാവുകയും വിജയം നേടുകയും ചെയ്യുന്നു, ആളുകൾ കൂട്ടത്തോടെ അല്ലാഹുവിന്റെ മതത്തിൽ ചേരുന്നത് നീ കണ്ടു. എന്നിട്ട് നിങ്ങളുടെ രക്ഷിതാവിനെ സ്തുതിച്ചുകൊണ്ട് അവനെ പ്രകീർത്തിക്കുക, അവരുടെ കുറവുകൾക്ക് അവനോട് പാപമോചനം തേടുക. തീർച്ചയായും അവൻ കരുണയോടെ മടങ്ങുന്നവനാകുന്നു. (110:2-4) .“അവൻ അനുകമ്പയോടെ മടങ്ങിവരുന്നു” എന്ന പ്രയോഗം തിരുനബി(സ)യുടെ പ്രത്യാശയുടെ സന്ദേശം ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. തന്റെ അനുയായികൾ ഇസ്‌ലാമിന്റെ പാതയിൽ നിന്ന് വ്യതിചലിച്ച് വലിയ തോതിൽ ധാർമ്മിക അപചയത്തിന് ഇരകളാകുന്നതിന് എന്തെങ്കിലും അപകടമുണ്ടായാൽ, ദൈവം അവരിലേക്ക് കരുണയോടെ മടങ്ങുകയും അവരിൽ നിന്ന് അവരെ നയിക്കുന്ന ഒരു പരിഷ്കർത്താവിനെ ഉയർത്തുകയും ചെയ്യുമെന്ന് അവനോട് പറയപ്പെടുന്നു. ശരിയായ പാത.


വാഗ്ദത്ത മസീഹ്(അ) പറയുന്നു:


ആരും എന്നേക്കും ജീവിച്ചിരിക്കണമെന്ന് ദൈവം ആഗ്രഹിച്ചില്ല, എന്നാൽ ഈ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട പ്രവാചകൻ എന്നേക്കും ജീവിക്കുന്നു. അവനെ എന്നേക്കും ജീവനോടെ നിലനിർത്താൻ, അവന്റെ ആത്മീയവും നിയമവും നൽകുന്ന അനുഗ്രഹങ്ങൾ പുനരുത്ഥാന ദിവസം വരെ നിലനിൽക്കുമെന്ന് ദൈവം നിയമിച്ചിരിക്കുന്നു. അവസാനമായി, അവന്റെ ആത്മീയ അനുഗ്രഹങ്ങളുടെ തുടർച്ചയായി, ദൈവം വാഗ്ദത്ത മിശിഹായെ ലോകത്തിലേക്ക് അയച്ചു - ഇസ്‌ലാമിന്റെ മന്ദിരത്തിന്റെ പൂർത്തീകരണത്തിന് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആഗമനം അത്യന്താപേക്ഷിതമായിരുന്നു. മൊസൈക്ക് കാലഘട്ടത്തിന് ലഭിച്ചതുപോലെ, മുഹമ്മദിന്റെ കാലഘട്ടത്തിന് ഒരു ആത്മീയ മിശിഹായെ നൽകുന്നതുവരെ ലോകം അവസാനിക്കാതിരിക്കേണ്ടത് ആവശ്യമാണ്. ഇപ്പോൾ മൊസൈക്ക് കാലഘട്ടത്തിന് പകരം മുഹമ്മദിന്റെ ഭരണം വന്നിട്ടുണ്ട്, എന്നാൽ അത് പദവിയിൽ ആയിരക്കണക്കിന് മടങ്ങ് ഉയർന്നതാണ്. മോശയുടെ സാദൃശ്യത്തിൽ അയക്കപ്പെട്ടവൻ മോശയെക്കാൾ വലിയവനും മറിയത്തിന്റെ പുത്രന്റെ സാദൃശ്യത്തിൽ അയച്ചവൻ മറിയത്തിന്റെ പുത്രനെക്കാൾ ഉന്നതനുമാണ്. മോശയ്ക്ക് ശേഷം പതിനാലാം നൂറ്റാണ്ടിൽ മർയമിന്റെ പുത്രൻ മസീഹ് വന്നതുപോലെ, പ്രവാചകൻ (സ)ക്ക് ശേഷം പതിനാലാം നൂറ്റാണ്ടിൽ വാഗ്ദത്ത മസീഹ് അവതരിച്ചു. (ഞങ്ങളുടെ പഠിപ്പിക്കലുകൾ പേജ് 7)

സത്യത്തിൽ, ഈ കാലഘട്ടത്തിൽ ജീവിക്കുന്നത് - ഒരു പോരാട്ടമാണെങ്കിലും - മുഹമ്മദ് നബി(സ)യെയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ മസീഹ് അഹ്മദ്(സ)യെയും സ്വീകരിക്കുന്നതിലൂടെ ഭൂമിയിൽ സ്വർഗ്ഗം അനുഭവിക്കാൻ കഴിയുന്ന നിരവധി അനുഗ്രഹങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. തിരുനബി(സ)യുടെ ആഗമനത്തെ രൂപകമായി വിശേഷിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത് രൂപം എന്നാണ്. സർവ്വശക്തനായ ദൈവത്തിന്റെ. റൂഹുൽ അമിൻ - സുരക്ഷയുടെ ആത്മാവ്, മനുഷ്യന്റെ ഭാവനയ്‌ക്കപ്പുറമുള്ള അവസ്ഥയിൽ അദ്ദേഹം എത്തി. ദൈവവുമായി ഒത്തുചേരുന്ന അവസ്ഥ. തികഞ്ഞ ഐക്യത്തിന്റെ അവസ്ഥ - ദന ഫാ ടാ ഡല്ല (53:10). തിരുനബി(സ) ദൈവിക ഗുണങ്ങളെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്ന കണ്ണാടിയായി. അവൻ അൽ അബ്ദു ആയിരുന്നു. വിശുദ്ധ ഖുർആൻ അവനെ അബ്ദുല്ല എന്ന് വിളിക്കുന്നു (72:20) - അല്ലാഹുവിന്റെ ദാസൻ; മാതൃകാപരമായ മികവ്. മോശെ (അ)യുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ ഇത് വ്യതിരിക്തമാണ് എന്ന് മാത്രമല്ല, ഇത് യഥാർത്ഥത്തിൽ എല്ലാ കാലത്തും ഒരു വ്യത്യാസമാണ്.


അല്ലാഹുവിന് നന്നായി അറിയാം, അല്ലാഹു അഅലാം.


ഈ അവലോകനം വിശുദ്ധ ഖുർആൻ, ഹദീസ്, വാഗ്ദത്ത മിശിഹായുടെ രചനകൾ, ഖലീഫത്തുൽ മസീഹ് II(റ)യുടെ വിശുദ്ധ ഖുർആനിന്റെ വ്യാഖ്യാനം, ബൈബിൾ എന്നിവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്. എസ്സെൻസ് ഓഫ് ഇസ്‌ലാം വാല്യം IV പേജുകൾ 179-209 എന്നതിൽ കൂടുതൽ.

Post a Comment

0Comments

Post a Comment (0)